Ngáy là hành vi phổ biến, xuất hiện ở 44% nam giới và 28% nữ giới trong độ tuổi 30 – 60, và triệu chứng rối loạn ngừng thở từng lúc về đêm trong khi ngủ, vậy có nguy hiểm đến sức khỏe hay không? Xin mời quý khán thính giả hãy cùng theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp tư vấn sức khỏe; của TS. BS. NGUYỄN NHƯ VINH, Trưởng khoa Thăm dò chức năng hô hấp, bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Chủ tịch chi hội Ngủ ngáy và ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ. Trong chương trình tư vấn BS sẽ giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh chủ đề “NGỦ NGÁY và NGƯNG THỞ KHI NGỦ”. Chương trình phát sóng vào hồi 09h – 10h30 thứ 6 ngày 07/05/2021.

Chương trình tư vấn sức khỏe trực tiếp được thực hiện bởi Phòng khám đa khoa online 365 Medihome phối hợp với Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam thực hiện, phát sóng trên kênh Quochoitv.vn, đồng phát sóng trên radio 365FM, và MXH 91.com.vn. Nhanh tay gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua fanpage Phòng khám đa khoa online 365 Medihome, hoặc để kết nối trực tiếp với bác sĩ trên sóng truyền hình vui lòng gọi hotline 19009204 nhánh 1, để được tư vấn 24/7. 

Nguyên nhân gây ngủ ngáy

  • Do lệch vách ngăn mũi
  • Nghẹt mũi do dị ứng hay do viêm xoang
  • Tình trạng béo phì có thể khiến mô vùng họng kém linh động
  • Amidan hoặc hạch họng lớn, cũng gây ra ngủ ngáy
  • Thiếu ngủ hoặc ngủ không điều độ gây đến tinh thần bị mệt mỏi
  • Làm việc quá sức cũng gây đến tình trạng ngủ ngáy

Ngủ ngáy và ngưng thở trong lúc ngủ có nguy hiểm không

Đối với người bệnh khi mắc bệnh ngủ ngáy, ngưng thở trong lúc ngủ, do các phần mềm, cũng như niêm mạc cuống họng làm khí quản bị nghẹt, sẽ dẫn đến phổi và não bị thiếu dưỡng khí. Một người mắc bệnh ngủ ngáy tức là gặp những rối loạn, sẽ có nguy cơ ngưng thở khi ngủ cao hơn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến người bệnh mệt mỏi do não bộ không được nghỉ ngơi hoàn toàn. Ở mức độ nghiêm trọng, ngủ ngáy có thể làm giảm trí nhớ, giảm năng suất làm việc, khả năng tập trung, tinh thần mệt mỏi, nghiêm trọng hơn là người bệnh dễ tăng huyết áp, loạn nhịp tim, hay đột quỵ trong lúc ngủ…

Điều trị bệnh ngủ ngáy và ngưng thở khi ngủ

Ngủ ngáy và ngưng thở trong khi ngủ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Người bệnh có thể điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày. Vậy cần có những phương pháp điều trị như thế nào để hạn chế được tối đa triệu chứng trên đưa người bệnh ngủ ngáy trở về tình trạng bình thường?

Hãy cùng đón xem tư vấn về “NGỦ NGÁY và NGƯNG THỞ KHI NGỦ” của TS. BS. NGUYỄN NHƯ VINH, Trưởng khoa Thăm dò chức năng hô hấp, bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Chủ tịch chi hội Ngủ ngáy và ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ</