Theo tạp chí Chemical Science, các nhà khoa học đã tìm ra chế phẩm có thể phong toả ngăn chặn sự xâm nhập của virus như SARS-CoV-2 vào tế bào.

Tìm hiểu cơ chế hấp thụ tế bào của virus

Cần lưu ý rằng để xâm nhập vào tế bào, nhiều loại virus sử dụng cơ chế hấp thụ tế bào qua trung gian thiols – chất tương tự của rượu cồn, nơi nguyên tử oxy thay thế bằng nguyên tử lưu huỳnh.

Các chuyên gia từ ĐHTH Geneva ở Thụy Sĩ đã phân tích các chất tiềm năng có thể ức chế hấp thụ trong trường hợp lây nhiễm loại virus SARS-CoV-2. Để làm được điều này, họ đã tiến hành thử nghiệm về sự hấp thụ của tế bào đối với các phân tử lưu huỳnh được dán nhãn bằng đầu dò huỳnh quang để đánh giá sự hiện diện của chúng bên trong tế bào bằng kính hiển vi huỳnh quang.

Đã xác minh được rằng một số chất ức chế có hiệu quả gấp 500 lần thuốc thử Ellman đã được sử dụng trước đây để phát hiện các nhóm Thiol. Quá trình thử nghiệm cũng chỉ ra rằng một trong những chất ức chế đang được nghiên cứu có thể phong toả virus ngăn chặn sự xâm nhập của SARS-CoV-2 vào tế bào.

Nhà khoa học Nga nói về cách vô hiệu hóa coronavirus

Theo thông tin chia sẻ trên trang sputnik, Phó tiến sĩ Sinh học, nhà thông tin sinh học Alexander Tyshkovsky nói về phương pháp khả thi chống nhiễm coronavirus bằng cách sử dụng loại protein ACE2 mà qua đó virus xâm nhập vào tế bào.

“Hóa ra ACE2 là điểm yếu của chúng ta mà coronavirus đã sử dụng thành công nhiều lần. Nhưng điều gì sẽ xảy ra, nếu chúng ta biến nhược điểm này thành lợi thế? Công thức của loại thuốc cải tiến rất đơn giản: tiêm các bản sao bổ sung của protein ACE2 vào máu của bệnh nhân bị mắc COVID. Nhưng không phải toàn bộ, mà chỉ là phần tương tác với virus”, – ông Tyshkovsky giải thích.

Source: Sputink 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ONLINE 365 MEDIHOME giúp giải quyết những vấn đề trên chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại. 
✅ Kết nối trực tiếp với bác sĩ qua CUỘC GỌI VIDEO dù ở bất cứ đâu.
✅ Được gặp bác sĩ “xịn”, được thoải mái trò chuyện với bác sĩ, có thể được kê đơn thuốc ngay trong cuộc khám online,…
✅ Được lưu trữ dữ liệu bệnh sử trên hệ thống trọn đời
✅ Tra cứu thông tin y tế, bảo hiểm, quét các cơ sở y tế, hiệu thuốc ở gần
✅ Làm việc từ TÂM, quản lý chất lượng đội ngũ và quy trình khám online đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Và còn nhiều tiện ích khác, nhưng quan trọng là KHÔNG MẤT PHÍ.
?Chỉ cần Tải app 365 MEDIHOME theo link: TẠI ĐÂY
☎️Cần hỗ trợ vấn đề y tế hãy gọi tổng đài 1900 9204 (24/7) hoặc truy cập fanpage: https://www.facebook.com/365medihome để được hỗ trợ thêm.
?Đã có rất rất nhiều người ngạc nhiên và hài lòng sau khi trải nghiệm Phòng khám đa khoa online 365 Medihome vì không nghĩ được KHÁM BỆNH ONLINE MIỄN PHÍ VỚI BÁC SĨ TỐT lại dễ dàng đến thế.

Xem lại các chương trình tư vấn trực tiếp TẠI ĐÂY